http://www.samunpaiphuluang.com
สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com

หน้าแรก

ผลิตภัณฑ์ภูหลวง

ตัวแทนจำหน่าย

สาระน่ารู้

เว็บบอร์ด

ติดต่อเรา ทาง facebook หรือ โทร 038-448052 ถึง 3

ภูมิแพ้อากาศ

(อ่าน 2187/ ตอบ 1)

ดิววี่

ดิฉันเป็นภูมิแพ้อากาศเริ่มเมื่อประมาณ 15 ปีที่แล้วค่ะ เป็นหวัดบ่อยมาก ต่อมทอลซิลอักเสบ คุณหมอก็รักษาโดยยาปฏิชีวนะ อาการก็หายไป แต่หลังจากนั้น ก็เป็นๆหายๆมาตลอด มีอาการปวดจมูก ปวดขมับ มาตลอด ไปรักษาอาการภูมิแพ้ที่ศิริราชมาเป็นปีก็ไม่หายขาด มีเสมหะไหลลงคอตลอดเวลา เสมหะใส โดยเฉพาะเวลาอากาศเปลี่ยน ต้องกินยาแก้ภูมิแพ้มาตลอด จนที่สุดหยุดทานยาค่ะ เพราะไม่ได้ดีขึ้นเลย ขอบตาคล้ำ เป็นไข้อ่อนๆ บ่อยค่ะ มีกลิ่นจากจมูก ปวดฟันกรามด้านบน หาหมอฟันแล้วฟันเราปกติค่ะ บางครั้งเจ็บในจมูกมากก่อนฝนตก และผลจากการทานยาปฏิชีวนะคือ เป็นผื่นคันตามข้อพับค่ะ อ่อนเพลียและท้องอืด
จนเมื่อ 3 ปีที่แล้วไปผ่าตัดเอาทอลซิลออก เพราะอักเสบมาก และมีอาการท้องอืดร่วมด้วย มีกลิ่นปาก กลิ่นจากเสมหะค่ะ แต่หลังจากตัดทอลซิลแล้วดิฉันเปลี่ยนการดำรงชีวิตค่ะ ทานชีวจิต เลิกทานเนื้อสัตว์ ทานผักผลไม้มากๆ ออกกำลังกายทุกวันค่ะ อาการดีขึ้นมาก ไม่เป็นหวัดง่ายๆ แต่ยังมีเสมหะไหลลงคออยู่ และมีกลิ่นเหม็นจากในลำคอและจมูกอยู่ แต่ก็ดีขึ้นกว่าเมื่อก่อน หลังจากได้อ่านเจอกระทู้ในเว็ป ดิฉันได้ตัดสินใจลองรับประทานยาแก้ริดสีดวงจมูกภูหลวงค่ะ ทานมาได้ 3 วันค่ะ ก็พอดีกับที่มีฝนตกหนักในกรุงเทพ หนาวมาก ประมาณ 18 องศา แต่แปลกก็คือ ดิฉันไม่คัดจมูก หายใจสะดวก ไม่เจ็บคอ จมูกเจ็บน้อยลง แต่เสมหะยังมีอยู่ ดิฉันจะลองทานตามที่แนะนำนะคะ เพราะเท่าที่อ่านดูอาการดิฉันน่าจะเป็นไวนัสเรื้อรัง และจะมาเล่าประสบการณ์ให้ฟังค่ะ อยากให้คนที่มีปัญหาสุขภาพหายค่ะ เพราะเป็นแล้วทรมาน เจ้าของเว็ปนี้กรณุช่วยแนะนำด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ

สมุนไพรภูหลวง

จากอาการที่เล่ามาตอนนี้น่าจะเป็นไซนัสนะคะ สาเหตุก็เป็นมาจากการเป็นภูมิแพ้อากาศ


 


โดยปกติแล้วไซนัสเกิดจากสาเหตุได้หลายอย่าง เช่น


* เกิดตามหลังอาการไข้หวัด หรือเป็นหวัดเรื้อรัง ซึ่งเป็นสาเหตุที่พบมากที่สุด โดยเฉพาะในรายที่เป็นหวัดแล้วไม่รักษา


* เป็นโรคภูมิแพ้


* โรคริดสีดวงจมูก หรือเนื้องอกในโพรงจมูก


* ฟันกรามแถวบนอักเสบ


* มีสิ่งแปลกปลอมเข้ารูจมูก


* มีการติดเชื้อตามโพรงจมูก


อาการเบื้องต้นที่สามารถตรวจสอบได้ว่าเป็นไซนัสหรือไม่


* คัดจมูก น้ำมูกข้นเขียวหรือเหลือง


* หายใจมีกลิ่นเหม็น บางครั้งการรับรู้กลิ่นจะสูญเสียไป


* ปวดศีรษะ ปวดขมับ ปวดแก้ม ปวดท้ายทอย หนักหัว ปวดบริเวณรอบๆ จมูก หรือหัวคิ้วหน้าผาก ในเด็กบางคนอาจจะบ่นว่ามีอาการปวดศีรษะโดยเฉพาะเวลาเช้า


* เสมหะข้นไหลลงคอ ไอบ่อย โดยเฉพาะเวลากลางคืน


 


 


เสมหะที่ว่ามา บางคนที่มีเสมหะมากๆ  เสมหะอาจถูกขับออกมา มากขึ้นนะคะ .. ไม่ต้องกังวล จะเป็นกับเฉพาะบางคน ...


 


ให้ทานยาไปเรื่อยๆนะคะ เดี๋ยวหลังจากเสมหะแห้งลงเรื่อยๆ อาการปวดขมับ และลมหายใจที่มีกลิ่น ก็จะน้อยลงเองคะ เพราะส่วนมากสิ่งที่หลายคนนึกว่าเป็นเสมหะ แต่จริงๆไม่ใช่นะคะเป็นน้ำเหลือง น้ำหนองที่อยู่บริเวณทีโซน พอน้ำเหลือง น้ำหนองคลั่งบริเวณ ทีโซนและขมับมากๆก็เลยทำให้เรารู้สึกปวดหัว ปวดขมับ และเวลาหายใจก็มีกลิ่นเหม็น ...


 


 


 การทานยาพยายามทานให้ต่อเนื่องอย่าลืมบ่อยนะคะ เพราะการรักษาจะได้ต่อเนื่องค่ะ .. ยาไม่มีฤทธิ์กัดกระเพาะนะคะ ไม่ได้ทานอาหารก็สามารถทานยาได้ค่ะ ...


 


 



รับประทานครั้งละ 3 แคปซูลนะคะ ก่อนอาหาร 1 ชั่วโมง แต่พอเพิ่มอาทิตย์ที่สอง ก็ทานเหลือครั้งละ 2 แคปซูล ตามปกติคะ แต่ก่อนอาหาร 1 ชั่วโมงเหมือนกันนะคะ (ที่ให้ทานยาก่อนอาหาร 1 ชั่วโมง หรือเวลาที่ท้องว่าง เพื่อที่ร่างกายจะสามารถดูดซึมยาไปใช้ได้อย่างเต็มที่คะ)


ขอให้ทานยาต่อเนื่องนะคะ จะได้เห็นผลไว ถ้าทานๆหยุดๆ


 


ส่วนมากคนที่เป็นไซนัสเกือบทุกคน จะตอบสนองกับยาตัวนี้ของบริษัทค่อนข้างไวคะ.. ยกตัวอย่างนะคะ ...  กรณีมีเม็ดในจมูก หรือ น้ำหนองไหลออกจากจมูกเองโดยที่เราไม่ได้สั่นออกมา... ผลที่ได้รับจากการทานยา จะค่อยๆเห็น และจะชัดเจนเมื่อทานได้ประมาณ 6 ขวดคะ


เพิ่มเติมนิดนึงนะคะ...วิธีรับประทานยานะคะ กรณีเป็นมานานหลายปีแล้ว ช่วงอาทิตย์แรก (7 วัน) ขอให้


 


 


------------------------------------------------------


 


สอบถามเพิ่มเติมได้นะคะ

Page : 1
Webboardแสดงความคิดเห็น
เยี่ยม   แย่   แย่   แย่   เขิน   หยอกล้อ  ตกใจ  ร้องไห้   สงสัย   ขอโทษ   หดหู่   อย่าน่ะ   ต่อว่า   โอเค
รูปภาพ
(นามสกุลไฟล์ควรเป็น [ jpg , jpeg , gif ] และไฟล์ไม่เกิน 3 MB.)
*ชื่อ
*สถานะ  
*อีเมล
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง
*รหัสยืนยัน

หมายเหตุ : : กรุณากรอกข้อมูลที่มี * ทุกช่อง

view

 หน้าแรก

 ผลิตภัณฑ์ภูหลวง

 สาระน่ารู้

 เว็บบอร์ด

 ติดต่อเรา

view